Tiếp thị liên kết là gì?

 


1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho các nhà xuất bản bên thứ ba để tạo ra lưu lượng truy cập hoặc dẫn đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các nhà xuất bản bên thứ ba là chi nhánh và phí hoa hồng khuyến khích họ tìm cách quảng bá công ty.

Tiếp thị liên kết là một kế hoạch tiếp thị trong đó một công ty bồi thường cho các đối tác cho hoạt động kinh doanh được tạo ra từ các chiến thuật tiếp thị của đơn vị liên kết. Tiếp thị kỹ thuật số, phân tích và cookie đã làm cho tiếp thị liên kết trở thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la. Các công ty thường trả cho các chi nhánh cho mỗi lần bán hàng và ít thường xuyên hơn bằng các nhấp chuột hoặc hiển thị. Ba loại tiếp thị liên kết chính là tiếp thị liên kết không kèm theo, tiếp thị liên kết có liên quan và tiếp thị liên kết có liên quan.

Ví dụ về tiếp thị liên kết của Amazon

Chương trình tiếp thị liên kết của Amazon, Amazon Associates, là một trong những chương trình tiếp thị liên kết lớn nhất thế giới.2 Người sáng tạo, nhà xuất bản và người viết blog đăng ký để chia sẻ các sản phẩm và dịch vụ của Amazon trên trang web hoặc ứng dụng của họ và đổi lại, nhận được tiền bồi thường cho doanh số bán hàng các trang web của họ tạo ra. Amazon đặt ra các tiêu chí nghiêm ngặt cho các loại trang web và ứng dụng lưu trữ quảng cáo của họ.

2. Tìm hiểu các hình thức Affiliate marketing:

Internet đã làm tăng sự nổi bật của tiếp thị liên kết. Amazon (AMZN) đã phổ biến phương pháp này bằng cách tạo ra một chương trình tiếp thị liên kết, theo đó các trang web và người viết blog đặt các liên kết đến trang Amazon cho một sản phẩm được đánh giá hoặc thảo luận để nhận phí quảng cáo khi mua hàng. Theo nghĩa này, tiếp thị liên kết về cơ bản là một chương trình tiếp thị trả tiền cho hiệu suất trong đó hoạt động bán hàng được thuê ngoài trên một mạng lưới rộng lớn.

Tiếp thị liên kết có trước Internet, nhưng thế giới của tiếp thị kỹ thuật số, phân tích và cookie đã biến nó trở thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la. Một công ty đang chạy chương trình tiếp thị liên kết có thể theo dõi các liên kết mang lại khách hàng tiềm năng và thông qua phân tích nội bộ, xem có bao nhiêu chuyển đổi thành bán hàng.

Một thương gia thương mại điện tử muốn tiếp cận một lượng lớn người dùng internet và người mua sắm có thể thuê một đơn vị liên kết. Một chi nhánh có thể là chủ sở hữu của nhiều trang web hoặc danh sách tiếp thị qua email; càng nhiều trang web hoặc danh sách email mà một đơn vị liên kết có, mạng lưới của nó càng rộng. Sau đó, đơn vị liên kết được thuê sẽ giao tiếp và quảng bá các sản phẩm được cung cấp trên nền tảng thương mại điện tử tới mạng của họ. Đơn vị liên kết thực hiện điều này bằng cách chạy quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo văn bản hoặc liên kết trên các trang web của họ hoặc gửi email đến tập khách hàng. Các công ty sử dụng quảng cáo dưới dạng bài viết, video và hình ảnh để thu hút sự chú ý của khán giả đến dịch vụ hoặc sản phẩm.

Khách truy cập nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết được chuyển hướng đến trang thương mại điện tử. Nếu họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, người bán thương mại điện tử ghi có vào tài khoản của đơn vị liên kết với khoản hoa hồng đã thỏa thuận, có thể là 5% đến 10% giá bán hàng.  Mục tiêu của mô hình này là tăng doanh số bán hàng và tạo ra giải pháp đôi bên cùng có lợi cho cả người bán và đơn vị liên kết.

Hệ thống này là duy nhất và có lợi nhuận và ngày càng trở nên phổ biến. Internet và các công nghệ cải tiến đang làm cho mô hình này dễ thực hiện hơn. Các công ty đã cải thiện cách họ theo dõi và trả tiền hoa hồng cho những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Khả năng theo dõi khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tốt hơn góp phần vào cách họ có thể cải thiện hoặc định vị sản phẩm của mình tốt hơn.

 Những người quan tâm đến việc theo đuổi tiếp thị liên kết sẽ được hưởng lợi từ việc hiểu những gì liên quan, cũng như những thuận lợi và khó khăn. Các công ty tìm kiếm các chi nhánh sẽ được hưởng lợi từ việc kiểm tra đúng cách và đủ điều kiện cho các đối tác của họ. Nhìn chung, đây là một cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ với chi phí thấp, hiệu quả, nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng cơ sở người tiêu dùng.

Các loại tiếp thị liên kết

Có ba loại tiếp thị liên kết chính: tiếp thị liên kết không kèm theo, tiếp thị liên kết có liên quan và tiếp thị liên kết có liên quan.

– Tiếp thị liên kết không có liên kết: Đây là một mô hình quảng cáo trong đó đơn vị liên kết không có kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ không có kỹ năng hoặc chuyên môn liên quan đã biết và không đóng vai trò là cơ quan có thẩm quyền về việc sử dụng nó. Đây là hình thức tiếp thị liên kết chưa được phát triển nhất. Việc thiếu sự gắn bó với khách hàng tiềm năng và sản phẩm khiến chi nhánh không có trách nhiệm giới thiệu hoặc tư vấn.

– Tiếp thị liên kết có liên quan: Như tên cho thấy, tiếp thị liên kết liên quan bao gồm việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một đơn vị liên kết với một số loại mối quan hệ với dịch vụ cung cấp. Nói chung, kết nối là giữa thị trường ngách của đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ. Đơn vị liên kết có đủ ảnh hưởng và kiến ​​thức chuyên môn để tạo ra lưu lượng truy cập và mức độ quyền hạn của họ khiến họ trở thành một nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, chi nhánh không đưa ra tuyên bố nào về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Tiếp thị liên kết có sự tham gia: Loại tiếp thị này thiết lập một kết nối sâu hơn giữa đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ đã sử dụng hoặc sử dụng sản phẩm và tin tưởng rằng những kinh nghiệm tích cực của họ có thể được chia sẻ cho những người khác. Kinh nghiệm của họ là những quảng cáo và chúng đóng vai trò là nguồn thông tin đáng tin cậy. Mặt khác, vì họ đang cung cấp các đề xuất, danh tiếng của họ có thể bị tổn hại do bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ việc cung cấp.

Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị liên kết

Ưu điểm

– Tiếp cận thị trường rộng lớn hơn

– Tính toán tốt hơn các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện

– Quảng cáo chi phí thấp

Nhược điểm

– Đối tượng lừa đảo

– Kiểm soát ít sáng tạo hơn

– Dễ bị trộm cắp

Công ty quảng cáo đặt ra các điều khoản của một chương trình tiếp thị liên kết. Ban đầu, các công ty chủ yếu trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (lưu lượng truy cập) hoặc giá mỗi dặm (số lần hiển thị) trên các quảng cáo biểu ngữ. Khi công nghệ phát triển, trọng tâm chuyển sang hoa hồng trên doanh số bán hàng thực tế hoặc khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Các chương trình tiếp thị liên kết ban đầu rất dễ bị lừa đảo bởi vì phần mềm có thể tạo ra các lần nhấp chuột, cũng như các lần hiển thị. Giờ đây, hầu hết các chương trình liên kết đều có các điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt về cách tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn có một số phương pháp bị cấm, chẳng hạn như cài đặt phần mềm quảng cáo hoặc phần mềm gián điệp chuyển hướng tất cả các truy vấn tìm kiếm sản phẩm đến trang của đơn vị liên kết. Một số chương trình tiếp thị liên kết đi xa đến mức đưa ra cách sản phẩm hoặc dịch vụ được thảo luận trong nội dung trước khi một liên kết liên kết có thể được xác thực.

Vì vậy, một chương trình tiếp thị liên kết hiệu quả đòi hỏi một số suy nghĩ trước. Các điều khoản và điều kiện phải được viết rõ ràng, đặc biệt nếu thỏa thuận hợp đồng thanh toán cho lưu lượng truy cập chứ không phải bán hàng. Khả năng gian lận trong tiếp thị liên kết là có thể xảy ra.

Các chi nhánh vô đạo đức có thể ngồi xổm trên các tên miền có lỗi chính tả và nhận hoa hồng cho việc chuyển hướng. Họ có thể điền vào các biểu mẫu đăng ký trực tuyến với thông tin giả mạo hoặc bị đánh cắp và họ có thể mua AdWords trên các cụm từ tìm kiếm mà công ty đã xếp hạng cao, v.v. Ngay cả khi các điều khoản và điều kiện rõ ràng, một chương trình tiếp thị liên kết yêu cầu người nào đó giám sát các đơn vị liên kết và thực thi các quy tắc. Tuy nhiên, đổi lại, một công ty có thể tiếp cận những người năng động, sáng tạo, để giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ ra thế giới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét